Thứ Ba, 23 tháng 8, 2016

Công bố giá bán Nissan JUKE và X-TRAIL ở Việt Nam

  Kết luận   "Ngành công nghiệp ôtô nói chung đang phải đối mặt với tình hình kinh tế khó khăn và đầy thử thách, nhưng chúng tôi tin rằng hai mẫu xe mới này có thể đáp ứng được nhu cầu của những khách hàng khó tính nhất và sẽ được chào đón và chấp nhận bởi những người đam mê xe hơi Việt Nam, những người đang tìm kiếm những mẫu xe thú vị và đầy tính sáng tạo. Chúng tôi sẽ tiếp tục mở rộng thêm danh mục sản phẩm và giới thiệu đến khách hàng Việt Nam thêm nhiều mẫu xe mới rất thú vị và cạnh tranh trong tương lai gần", ông Choo Hong Chow phát biểu trong buổi ra mắt 2 mẫu xe mới.  

Nissan Việt Nam vừa giới thiệu hai mẫu xe tại thị trường Việt Nam là JUKE và X-TRAIL hoàn toàn mới. Lễ ra mắt “Bộ đôi năng động” thể hiện nỗ lực của hãng xe Nhật Bản nhằm đem đến nhiều lựa chọn hơn nữa cho khách hàng Việt Nam.   Nissan JUKE 2012 – Một cái nhìn mới   Ông Choo Hong Chow - Tổng giám đốc Công ty TNHH Nissan Việt Nam giới thiệu về chiếc xe: "Nissan JUKE đã định nghĩa nên một dòng xe mới, dòng xe crossover thể thao nhỏ gọn. Được phát triển cho thị trường toàn cầu, kiểu dáng độc đáo của JUKE mang lại một cái nhìn hoàn toàn mới về phân khúc xe nhỏ, kết hợp sự nhanh nhẹn của một chiếc xe thể thao nhỏ gọn với tính an toàn và mạnh mẽ của một chiếc SUV. Từ cụm đèn truớc và cụm đèn hậu thể thao cho đến chắn bùn rộng và bề thế, JUKE nổi bật bởi thiết kế táo bạo và hình ảnh mạnh mẽ".

  Vẻ ngoài gọn gàng và mạnh mẽ   Vẻ ngoài ấn tượng của JUKE toát lên sự mạnh mẽ và nhanh nhẹn. Trụ trước nghiêng nhiều về phía sau giúp khu vực kính chắn gió rộng mang lại khả năng quan sát tốt. Phần nóc trước được vuốt căng rồi đổ dần ra sau kết hợp với phần thân dưới cơ bắp tạo vẻ mạnh mẽ và thể thao. Tay nắm cửa sau được “ẩn” trong trụ sau, tạo hiệu ứng thiết kế như của một chiếc coupe thể thao 2 cửa.
 
  Một trong những điểm đặc biệt nhất trong thiết kế ngoại thất của JUKE là cụm đèn pha độc đáo phi truyền thống, trong đó 2 bóng đèn pha tròn lớn được gắn lõm hẳn vào trong và nằm ở vị trí thấp trên mũi xe ngay phía dưới lưới tản nhiệt, cụm đèn xi nhan được đặt ở vị trí cao hơn trên nắp ca pô tạo nên một vẻ ngoài hoàn toàn chuyên biệt đầy cảm hứng. Cụm đèn hậu của JUKE cũng toát lên vẻ thể thao với thiết kế được lấy cảm hứng từ hình dạng của một chiếc boomerang, ý tưởng thiết kế này cũng có thể được tìm thấy trên dòng xe thể thao Z huyền thoại.   Nội thất nhiều chức năng cao cấp   Thiết kế nội thất đầy cảm hứng của JUKE là sự kết hợp cân bằng giữa sự chính xác của một thiết bị cơ khí với cảm xúc về một dòng chảy tự do trong một cơ thể sống. Sự sáng tạo và những tính năng cao cấp được thể hiện từ cụm điều khiển trung tâm lấy cảm hứng từ bình chứa nhiên liệu của xe môtô với cửa được chuốt mượt mà cho tới cụm đồng hồ. Phần trang trí trên cửa được thiết kế gây liên tưởng đến hình ảnh của chân vịt thợ lặn làm tăng thêm phong cách thể thao của JUKE, giúp tăng cường sự kết nối giữa hành khách với chiếc xe.

  Một tính năng độc đáo lần đầu tiên được tích hợp trên JUKE đó là Màn hình hiển thị điều khiển thông minh. Thiết bị mới được phát triển này có khả năng hiển thị thông tin đa màu, đa chức năng cung cấp thông tin thời gian lái xe thực và một loạt các chức năng khác, cho phép người lái dễ dàng lựa chọn chế độ lái và điều chỉnh nhiệt độ trong xe.
 
  Cả động cơ và khả năng vận hành của hộp số vô cấp (CVT) đều có thể điều chỉnh được để phù hợp với ba chế độ lái khác nhau. Chế độ bình thường cho khả năng tăng tốc và kiểm soát một cách cân bằng. Chế độ thể thao cho phép người lái tận hưởng cảm giác lái thể thao và khả năng điều khiển nhạy bén, trong khi chế độ lái Eco giúp tiết kiệm nhiên liệu và sử dụng điều hòa không khí một cách hiệu quả.   Vận hành tiết kiệm nhiên liệu   JUKE được phân phối tại Việt Nam với 2 phiên bản động cơ. Phiên bản đầu tiên là động cơ 1.6 lít hoàn toàn mới (MR16DDT) được trang bị tubô tăng áp nhỏ gọn, hộp số sàn 6 cấp, kết hợp giữa khả năng tiết kiệm nhiên liệu tốt với công suất tương đương công suất của một động cơ 2,5 lít. Được biết đến với khả năng vận hành và độ tin cậy tuyệt vời, phiên bản mới nhất này mang lại hiệu quả sử dụng nhiên liệu tốt hơn và mô-men xoắn cao hơn ở tốc độ thấp và trung bình. Công suất cực đại đạt 140kW (190 PS) tại 5.600 vòng/phút với mô-men xoắn cực đại đạt 240Nm (24.5kg-m) tại 2.000-5.200 vòng/phút. Việc di chuyển trong thành phố hay trên đường cao tốc đều rất dễ dàng với sự tiện nghi, khả năng vận hành và khả năng tăng tốc tốt.   Phiên bản thứ hai là một động cơ mới được phát triển (HR16DE) trang bị hộp số Xtronic CVT™, kết hợp tính hiệu quả của một hộp số vô cấp với một hộp số phụ 2 cấp hoàn toàn mới, kết quả là cải thiện được 20% tỷ số truyền so với hộp số vô cấp thông thường - cùng với khả năng tăng tốc tốt, khả năng đáp ứng nhanh nhạy và vận hành yên tĩnh ở tốc độ cao. Ngoài hộp số phụ, thiết kế mới sử dụng pu-ly nhỏ và nhẹ hơn, với chế độ khóa chống rung linh hoạt và một bơm dầu hiệu quả giúp tăng khả năng tiết kiệm nhiên liệu, đồng thời, giúp giảm 30% ma sát so với hộp số vô cấp thông thường.

  Nissan X-TRAIL – Thể thao, đa dụng   Được biết đến rộng rãi và được yêu mến từ lâu bởi khách hàng Việt Nam, Nissan X-TRAIL đời 2012, chiếc xe thể thao đa dụng đích thực đã chính thức được giới thiệu tại thị trường Việt Nam với một vẻ ngoài hoàn toàn mới, trong khi vẫn giữ được những gì đặc trưng nhất của dòng xe X-TRAIL nổi tiếng.

  Ngoại thất đầy nam tính   Cảm giác tổng thể về X-TRAIL 2012 là thiết kế phần đầu xe thể hiện rõ sự thống nhất từ trên xuống dưới. Phần trước của X-TRAIL nhấn mạnh cảm giác hài hòa với phần thân xe, với lưới tản nhiệt, đèn pha và cản trước được thiết kế lại hoàn toàn. Nhìn trực diện từ phía trước, diện mạo tinh tế đậm chất kỹ thuật giúp chiếc xe trông năng động hơn. Lưới tản nhiệt chất lượng cao được thiết kế kéo dần xuống cản trước. Phần dưới của cản trước góc cạnh mang lại tư thế vững chắc cho X-TRAIL. Hai thanh giằng vẫn được giữ nguyên trên lưới tản nhiệt, nằm đối diện hai bên logo Nissan. Đây là dấu hiệu nhận biết đặc trưng của tất cả các dòng xe thể thao đa dụng của Nissan trên toàn cầu.
 
  Cụm đèn trước bóng bẩy với đèn pha dạng Bi-Xenon, kiểu máy chiếu. Rửa đèn được đặt hai bên trên cản trước. Đèn báo rẽ được tích hợp trên cụm đèn pha. Đèn sương mù tròn lớn được đặt dưới đèn pha, gắn sâu vào cản trước. Phía sau, cụm đèn hậu nằm theo chiều thẳng đứng được cải tiến bằng cách kết hợp công nghệ chiếu sáng LED cho cả khi xe đang chạy và khi phanh, giúp tăng khả năng chiếu sáng, tiết kiệm nhiên liệu và an toàn. Đèn báo rẽ tích hợp phía dưới cụm đèn hậu.   Nội thất đa chức năng   Thiết kế nội thất của X-TRAIL được cải tiến nhằm tạo ra một không gian hài hòa nhờ sự cải tiến về vật liệu và việc phối màu tốt hơn, đặc biệt là ở khu vực quanh cột chữ A.

  Chất liệu được sử dụng cho công tắc trên vô lăng, trên cần gạt số và tựa tay trên cửa được cải thiện tạo cảm giác tiếp xúc tốt hơn. Đối với nội thất bọc da, đường chỉ khâu trên ghế được thiết kế hấp dẫn và sang trọng hơn. Nằm giữa hai đồng hồ là một máy tính hoàn toàn mới với màn hình hiển thị trắng đen cho độ sắc nét tối đa. Máy tính cung cấp một loạt các thông tin hữu ích cho người lái xe, bao gồm: thông tin về tiêu thụ nhiên liệu, nhiệt độ bên ngoài (bao gồm cả chức năng cảnh báo băng), thông tin hành trình, tốc độ trung bình, và nhắc phanh. Màn hình máy tính cũng hiển thị thông tin bổ sung chẳng hạn như cảnh báo nhiên liệu thấp, phanh tay, khóa thông minh và cửa mở, cũng như những thông tin bảo trì, bảo dưỡng quan trọng như: bảo dưỡng lốp, áp suất dầu thấp và nhắc đưa xe đến xưởng dịch vụ.

  Khả năng vận hành nổi bật   Nissan X-TRAIL được trang bị động cơ QR25DE, trục cam đôi với thiết kế đường nạp phía trước và đường xả phía sau hoàn toàn mới. Nắp và thân động cơ được làm từ nhôm góp phần làm giảm trọng lượng. X-TRAIL đạt được khả năng vận hành nhanh nhạy với công suất cực đại và mô-men xoắn cực đại đạt 125 KW (170 PS) tại 6000 vòng/phút và 226 Nm (23,1 kg-m) tại 4400 vòng/phút.   Hệ thống treo mới được phát triển tại châu Âu. Treo trước sử dụng thanh độc lập, hệ thống treo sau dạng độc lập đa điểm giúp mang lại cảm giác lái thoải mái hàng đầu, khả năng siêu việt trong việc hạn chế tiếng ồn và rung động của động cơ (NVH), sự ổn định vượt trội và khả năng xử lý tuyệt vời.   Hộp số vô cấp điện tử (Xtronic CVT) tối ưu hóa khả năng tiết kiệm nhiên liệu và mang lại cảm giác lái mượt mà không bị giật khi chuyển số. Đối với chế độ lái thể thao, hộp số vô cấp đem lại tỷ số truyền rộng với khả năng đáp ứng nhanh chóng. Hộp số này cũng được trang bị hệ thống điều khiển sang số thích nghi (Adaptive Shift Control) mang lại khả năng thích nghi tốt nhất tùy vào điều kiện đường xá và mục đích của người lái.

Về giá, Nissan JUKE bản 1.6 lít XCVT có mức giá 1.219.000.000 VNĐ, bản 1.6 lít số sàn: 1.345.000.000 VNĐ. Trong khi đó, Nissan X-trail 2.5 lít XCVT được định giá 1.811.000.000 VNĐ. Mức giá công bố nói trên đã bao gồm 10% VAT.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét