Các trạm sẽ được Bộ GTVT đề xuất xóa bỏ ngay dịp 1/1/2013 có: 7 trạm thuộc diện thu nộp ngân sách là Trạm Cầu Lường (Km93+190 QL1), Ba Chẽ (QL18), Gò Dầu (Km41 QL22A), cầu Trung Hà (Km63 QL32), Cầu Bình (Km17 QL37), Lộ Tẻ (Km65 QL80), Số 14 (QL14).
Quỹ Bảo trì đường bộ sẽ chính thức đi vào hoạt động từ ngày 1/1/2013 và Bộ GTVT đang xem xét danh sách các trạm thu phí đường bộ sẽ phải xóa bỏ.
Trên hệ thống quốc lộ và đường cao tốc hiện nay có tổng số 57 trạm thu phí. Theo phân loại của Tổng cục ĐBVN, tại thời điểm này có 12 trạm nộp ngân sách, 5 trạm trả nợ vay theo Văn bản 3170/KTN ngày 25/6/1997 của Thủ tướng Chính phủ, 5 trạm đang bán quyền thu phí, 29 trạm thu hoàn vốn dự án BOT, 4 trạm thu hỗ trợ vốn dự án BOT, 1 trạm thu để hình thành vốn điều lệ cho CIPM Cửu Long, 1 trạm thu hoàn vốn đường cao tốc.
7 trạm thu phí sẽ được xóa bỏ vào ngày 1/1/2013
Theo Đề án Quỹ Bảo trì đường bộ đã trình Chính phủ, thì khi Quỹ Bảo trì đường bộ bắt đầu hoạt động, các trạm thu phí đường bộ sẽ được xử lý theo nguyên tắc: Tiếp tục duy trì những trạm thu phí theo hình thức BOT; Xóa bỏ ngay các trạm thu nộp ngân sách nhà nước; Các trạm bán quyền thu phí, các trạm thu phí hoàn vốn theo Văn bản số 3170/KTN ngày 25/6/1997 của Thủ tướng Chính phủ sẽ tiếp tục duy trì cho đến khi thực hiện xong hợp đồng chuyển giao quyền thu phí và hoàn thành việc trả nợ vay, tối đa đến hết năm 2015, sau đó sẽ xóa bỏ.
Trước tình hình này, tại cuộc họp sáng 24/7 của Bộ GTVT do Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường chủ trì, đã xem xét cụ thể đối với danh sách tất cả các trạm thu phí, đưa ra danh sách các trạm thu phí đề nghị xóa bỏ.
Trạm thu phí cầu Trung Hà được xóa bỏ vào đầu năm sau
Số trạm thu phí còn lại, Bộ GTVT sẽ phân loại, xử lý theo nguyên tắc và xóa bỏ sau 2015.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét