So với SH cũ, SH mới vẫn sử dụng hệ thống phanh kết hợp CBS nhưng cơ cấu phanh có tới 3 pít tông thuỷ lực để tăng hiệu quả phanh cho xe.
Mặc dù bị đánh giá là có dáng không sành điệu bằng SH đời trước, nhưng xét về mặt công nghệ tiên phong và giá bán thì SH thế hệ mới “ăn đứt” SH thế hệ cũ.
Dòng xe SH 125i/150i được Honda Việt Nam chính thức giới thiệu vào năm 2009. Thời điểm đó chứng kiến sự tăng trưởng vượt bậc của dòng xe tay ga hạng trung và cao cấp. Tuy nhiên, SH Việt Nam lại không có được giá bán hấp dẫn so với dòng xe nhập khẩu bởi tỉ lệ nội địa hoá của dòng SH thời đó là rất thấp, thế nên nhiều khách hàng vẫn lựa chọn sản phẩm ngoại nhập.
Nhưng sau gần 3 năm thâm nhập trên thị trường đã quá đủ để Honda Việt Nam quyết định tung ra sản phẩm SH thế hệ mới có tỉ lệ nội địa hoá lên tới 93% với giá bán lần lượt là 65,990,000 và 79,990,000 đồng cho các phiên bản 125i và 150i. Mức giá này được cho là quá hấp dẫn bởi chỉ cần dạo qua các trang ra bán các sản phẩm SH đời 2010 hay 2011 đã qua sử dụng đều được chào bán trên dưới 100 triệu đồng. Đặc biệt, ngoài lợi thế về giá bán thì SH mới còn sở hữu những công nghệ tân kỳ khiến nhiều dòng xe tay ga khác phải ghen tỵ.
Hệ thống làm mát được gắn trực tiếp vào động cơ.
Đầu tiên phải kể đến động cơ thế hệ có hiệu suất tiêu thụ nhiên liệu thấp hơn 25% so với dòng SH trước. Dòng động cơ mới mang tên eSP, đây là loại động cơ 4 kỳ, xi lanh đơn, hệ thống làm mát bằng dung dịch. Điểm cải tiến đáng chú ý là két làm mát cho động cơ được gắn trực tiếp vào lốc máy vì vậy việc tản nhiệt động cơ sẽ không gây ra tình trạng nóng “rát đùi” như ở dòng xe cũ.
Bộ khởi động điện tử.
Động cơ được tích hợp bộ đề ACG hoạt động trên cơ chế điện tử, tích hợp đồng thời hệ thống khởi động và máy phát điện giúp việc khởi động và tái khởi động dễ dàng và êm ái hơn. Hệ thống khởi động này cũng đã được trang bị trên sản phẩm Honda PCX.
Hệ thống ngắt động cơ tạm thời khi xe dừng quá 3 giây.
Hệ thống ngắt tạm thời Idling Stop có khả năng tự động ngắt động cơ, chuyển qua chế độ chờ tiết kiệm năng lượng khi xe dừng lại quá 3 giây và khởi động êm ái ngay khi người lái tăng ga trở lại. Hệ thống này từng trang bị cho mẫu PCX, nhưng ở SH, hệ thống Idling Stop được hiển thị bằng đèn sáng màu xanh (đèn chữ A) trên bảng đồng hồ thông tin khi ở chế độ kích hoạt và sẽ tắt khi chế độ Idling Stop bị ngắt.
Chân chống điện.
SH mới được trang bị hệ thống chân chống bên có công tắc ngắt máy tức thì ngay khi hạ chân chống xuống, giúp người sử dụng an toàn hơn. Đây là hệ thống xuất hiện lần đầu tiên trên dòng xe Air Blade của Honda.
Hệ thống tìm kiếm vị trí xe.
Một tính năng hữu ích đối với người sử dụng có trên SH là hệ thống xác định vị trí xe thông qua bấm nút điều khiển trên chìa khoá. Vị trí của xe sẽ được thông báo bằng còi và đèn báo.
Hệ thống phanh CBS với cơ cấu phanh có 3 pit tông thuỷ lực.
Hiện nay, Việt Nam là thị trường lớn thứ 3 trên thế giới, vì vậy cũng không quá ngạc nhiên khi SH được trang bị những công nghệ tiên tiến cùng những chức năng phù hợp với thói quen sử dụng của người Việt. Mẫu sản phẩm mới này được kỳ vọng sẽ xuất sang cả thị trường châu Âu trong một tương lai không xa.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét